8/23/2555

Brain Booster


Brain Booster
ผักผลไม้บำรุงสมอง


Blueberry
บลูเบอร์รี่ ผลไม้เมืองหนาวตระกูลเบอร์รีสีม่วงแดง เมื่อผลแก่จะมีสีน้ำเงินครามเมื่อสุขเต็มที่ และมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว มีสรรพคุณช่วยบำบัดอาการอัลไซเมอร์ เพราะสารต้านอนุมูลอิสระในบลูเบอร์รี่มีส่วนเชื่อมโยงกับการพัฒนาสมอง ชะลอความแก่ และส่งผลให้เกิดความจำดีนั่นเอง
ผลบลูเบอร์รี่นี้ถูกจัดว่าเป็นยอดผลไม้ชนิดใหม่ เนื่องจากมีความอร่อยที่มาพร้อมประโยชน์มากมาย เห็นได้จากปัจจุบันนี้เรามักจะนำบลูเบอร์รีมาประกอบในเมนูของหวานต่างๆมากมาย อย่างเช่น พายบลูเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก บลูเบอร์รี่ชีสพาย หรือแม้แต่นำมาทำเป็นแยม ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนคุณประโยชน์ของบูลเบอร์รี่ก็ยังคงอยู่ครบถ้วนค่ะ( ข้อมูลสินค้า


Strawberry
สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้โบราณที่มีต้นกำเนิดมาจากยุคโรมัน ซึ่งคำว่า “straw” เป็นคำในภาษาอังกฤษที่มีความหมายว่า กระจัดกระจายไปตามพื้นดินนั่นเอง สตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับเซลล์ประสาท และยังมีไอโอดีนที่เป็นตัวช่วยให้ระบบประสาทกับสมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ห่างไกลโรคอัลไซเมอร์ วิตามินที่มีในผลสตรอเบอร์รี่เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ ดังนั้นหากต้องการสารอาหารครบถ้วนก็ควรกินผลสดๆ จะได้ประโยชน์มากกว่า


Acai Berry
“อาไซอิเบอร์รี่” ฟังดูคล้ายกับชื่อญี่ปุ่นก็จริง แต่แหล่งที่มาของมันนั้นกลับอยู่ในแถบอเมซอน (เบลีช บราซิล เปรู) ซึ่งในแถบนั้นมีชื่อเรียกเป็นที่รู้จักกันดีคือ “Euterpe oleracea” อาไซอิเบอร์รี่เป็นพืชตระกูลปาล์ม ลักษณะผลคล้ายอินทผลัม มีสีม่วงเข้มไปจนถึงดำ เบอร์รี่ชนิดนี้นับว่าเป็นผลไม้ในไม่กี่ชนิดที่มีสารแอนโทไซยานินส์ (Anthocyanins) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระในระดับสูงสุด (Super Anti-oxidants) ที่มีคุณสมบัติในการต้านความเสื่อมของร่างกายและความชรา ดังนั้นเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ แล้วอาไซอิเบอร์รี่จึงนับว่าเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในการช่วยให้คุณย้อนวัยได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น